Xin chào các bạn. Hôm nay mình muốn chia sẻ với các bạn câu chuyện của một người bị bệnh tiểu đường, đó chính là bố vợ mình.

Bố vợ mình sinh năm 1961, là một người thích và thường xuyên uống rượu, bia (bố uống khá nhiều). Sau một thời gian ngắn, tự nhiên cả gia đình thấy bố gầy tọp hẳn đi (từ khoảng 70kg xuống còn khoảng 60kg), da nhìn xấu và nhăn nheo, nhất là ở trên mặt.

Thế là mình mới đưa bố lên bệnh viện huyện Tiên Du để khám. Bác sĩ thông báo chỉ số đường huyết của bố mình là 18, cao quá và cần phải nhập viện ngay, tự ý đi về sẽ rất nguy hiểm. Bố mình không chịu, nhất quyết đòi về rồi bảo lên bệnh viện Bạch Mai khám lại.

Mình nhớ ngay trong ngày hôm đó hay sáng hôm sau mình với bố lên bệnh viện Bạch Mai khám lại, ở đây các bác sĩ cũng thông báo kết quả chỉ số đường huyết của bố mình là hơn 18. Mình và bố ngồi chờ gặp bác sĩ và được hướng dẫn cách sử dụng bút tiêm insulin đúng vị trí (bố mình tiêm ở gần bụng) (vì bố mình bị cao quá nên phải tiêm thuốc).

Bề ngoài nhìn bố mình ăn mặc nhìn khá giống dân anh chị xã hội nhưng thực tế bố khá là nhát và sợ chết, những lời bác sĩ dặn là bố mình cực nhớ và hỏi đi hỏi lại. Mỗi lần bố tiêm xong là bố đều lấy 1 quyển sổ ra để đánh dấu, theo dõi là mình tiêm đều đặn để không bị bỏ sót.

Trong quá trình điều trị tại nhà, bố mình nghe lời bác sĩ, nghe người nhà khuyên và bố mình thay đổi cách ăn uống, đặc biệt là bố bỏ hẳn bia, mình nhớ hồi đó bố mình rất hay ăn đậu phụ, hầu như bữa nào bố cũng ăn khoảng 1 -2 cái, cơm thì giảm bớt xuống còn 1 bát, thức ăn thì chủ yếu là luộc (rau luộc, thịt luộc, …), đói thì mẹ mình luộc thêm khoai lang để bố mình ăn thêm.

Bố mình cũng chịu khó tập thể dục, hầu như ngày nào bố mình cũng tập, bố thường đi bộ và chạy bộ chậm.

Sau 1 tháng đều đặn tiêm thuốc, thay đổi cách ăn uống, chịu khó tập thể dục, bố mình lên bệnh viện khám thì thật bất ngờ chỉ số đường huyết của bố mình giảm xuống còn 8, từ 18 xuống 8 trong 1 tháng (Thật sự lúc đầy mình cũng thấy choáng vì bố giảm nhanh quá). Sau rồi bố mình không cần phải tiêm nữa, chỉ cần uống thuốc.

Từ đó đến nay, mỗi tháng bố mình đi khám ở bệnh viện huyện 1 lần, lần gần đây nhất mà mình biết thì chỉ số đường huyết của bố là 5.5.

Bây giờ mặc dù đường huyết của bố đã ổn định ở mức cho phép nhưng bố mình vẫn uống 1 viên Novodia / 1 ngày để cho nó ổn định.

Mới đầu bố mắc bệnh tiểu đường, lại bị cao nên cả nhà cũng lo lắng, chỉ sợ bị biến chứng chạy chỗ này, chỗ kia thì khổ. Nhưng qua 1 tháng sau, bệnh của bố giảm nhiều, mọi người cũng vui. Bây giờ thì mọi thứ bình thường, hơn nữa bố mình lại học được cách ăn uống lành mạnh, hầu như bỏ hẳn bia. Rượu cũng không uống thường xuyên nữa, thỉnh thoảng uống cũng uống 1 -2 chén chứ không dám uống nhiều như trước, với lại bố cũng tập thể dục đều đặn nữa nên cuộc sống của bố bây giờ rất bình thường.

Một số hồ sơ bệnh án tiểu đường của bố mình còn giữ lại. Mình chụp lên để các bác, các cô chú, anh chị tham khảo (Rất tiếc là bố mình đã tìm nhưng không còn thấy hồ sơ bệnh án khi đi khám ở bệnh viện Bạch Mai):

Câu chuyện bố Long bị tiểu đường

Đây là bố vợ mình – Mới đầu đi khám (khoảng năm 2018) , chỉ số đường huyết là hơn 18. Bây giờ (năm 2020) là bố bình thường, chỉ số đường huyết tháng gần đây còn khoảng 5.5

Sổ khám bệnh tiểu đường của Bố Long

2 quyển số khám bệnh của bố mình

Kết quả khám bệnh tiểu đường 1

Kết quả đi khám ngày 08/11/2018 thì chỉ số đường huyết là 6.8

Kết quả khám bệnh tiểu đường 2

Kết quả đi khám ngày 20/01/2020 thì chỉ số đường huyết là 6.63

Kết quả khám bệnh tiểu đường 3

Kết quả đi khám ngày 06/04/2020 thì chỉ số đường huyết là hơn 6

Kết quả khám bệnh tiểu đường 4

Kết quả đi khám ngày 05/06/2020 thì chỉ số đường huyết là 6.8

Kết quả trên không phải là điển hình, mỗi cá nhân sẽ có kết quả khác nhau.

MUA NOVODIA CHÍNH HÃNG

Mua Novodia giá tốt tại quầy thuốc Linh Sơn

NOVODIA – KIỂM SOÁT BIẾN CHỨNG ĐÁI THÁO ĐƯỜNG


✔️ Ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường


✔️ Điều hòa mỡ máu


✔️ Hỗ trợ kiểm soát đường huyết



  • Sản xuất và phân phối: Công ty cổ phần Dược phẩm CPC1 Hà Nội

  • Số CÔNG BỐ: 32715/2016/ATTP-XNCB

  • Số ĐKSP: 9909/2019/ĐKSP

  • Số XNQC: 00770/2017/ATTP-XNQC




Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *